12 tháng 5, 2010

SỰ TRẺ TRUNG

SỰ TRẺ TRUNG


Nhiệm vụ của bạn không phải là thêm tuổi tác vào cuộc đời mình mà là thêm sức sống tuổi đời của bạn. (Myron gTaylor)

Tuổi trẻ hoàn toàn không phải là một giai đoạn nhất định của cuộc đời. Sự trẻ trung không thể hiện ở đôi ám tươi hồng, bờ môi mọng đỏ...cũng không phải ở lồng ngực vạm vỡ hay đôi chân dẻo dai, không mỏi...mà được thể hiện ở sự kiên định của ý chí, sự nồng nàn của cảm xúc, sự dịu dàng của yêu thương, tính sáng tạo của tư duy và sự mạnh mẽ của sức tưởng tượng...


Không ai già đi mà chỉ trải qua những năm tháng của cuộc đời. Nhưng người ta chỉ già đi vì sự cằn cỗi, héo mòn trong tâm hồn và tinh thần của họ.


Vâng bạn trẻ trung như những niềm tin mạnh mẽ trong tâm hồn của bạn và già nua như những nỗi hoài nghi lẫn sự bi quan trong bạn.


Bạn trẻ trung như những niềm hy vọng chứa chan và già nua như tiếng thở dài của nỗi niềm tuyệt vọng.


Bạn trẻ trung như lòng dũng cảm và những khát khao phải sống một cuộc đời đáng sống; già nua như sự hèn nhát, lo âu và sợ hãi đang bủa vây, dày vò nội tâm của bạn.


Bạn trẻ trung như những niềm vui sống láp lánh trong mắt và những nụ cười rạng rỡ trên môi; già mua như sự chán nản, buông xuôi và “mặc kệ sự đời” của bạn.


Trong sâu thẳm của mỗi trái tim con người có một “trạm thu sóng” và chừng nào mà nó vẫn còn nhận được những tín hiệu của tình yêu thương và cái đẹp, niềm vui và lòng dũng cảm, sự bao dung và lòng trắc ẩn..thì bạn vẫn còn trẻ mãi.


Nhưng khi nào “trạm thu sóng” đó ngưng hoạt động và trái tim bạn bị đóng băng bởi cái lạnh ghê người của sự bi quan yếm thế, sự tham lam và lòng thù hận...thì lúc bấy giờ bạn đã trở nên già nua thực sự.


Bạn đã bao nhiêu tuổi rồi ư? Và tôi nữa chứ? Nhưng điều đó đâu gì đáng nói! Tuổi thanh xuân của tâm hồn sẽ cùng chúng ta đi mãi giữa mùa xuân cuộc đời trên những con đường thấm đẫm sắc hương diệu kỳ của từng mùa hoa bất tận. Với tình yêu thương và những say mê trong trái tim mình, chúng ta sẽ là những người trẻ mãi....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

"Hãy biết mỉm cười khi cuộc sống nói lời đau thương!
Đừng chờ đợi...bởi bạn không biết mình phải đợi bao lâu"